30 thg 6, 2010

Thư giãn chờ xem kết quả TS10 nha

Không hồi hộp, không căng thẳng, ngồi lại xem Ban Thông minh ư? Thử giải đố xem sao đã… Giải thử xem sao ... Những câu đố sưu tầm dưới đây, đủ loại, từ mẹo mực đến giải toán, có câu dễ, câu khó, câu mới, câu cũ, nhưng nói chung rất thú vị.
1. Có một con Gấu đi xuống hướng nam một dặm rồi rẽ trái, đi về hướng đông một dặm rồi rẽ trái lần nữa, đi lên hướng bắc một dặm thì trở về đúng vị trí cũ. Hỏi con Gấu có màu gì?
2. Bụt, Diêm Vương, và Tèo đứng trước mặt bạn. Bụt và diêm vương cái gì cũng biết. Tèo thì cái biết cái không. Bụt luôn nói thật, diêm vương luôn nói dối. Với 3 câu hỏi có/không, mỗi câu chỉ hỏi một trong ba đối tượng, hãy xác định ai là ai..
3.Cho hai sợi dây dài, làm bằng các vật liệu khác nhau, có mật độ vật chất khác nhau ở các điểm khác nhau của từng sợi. Cho biết mỗi sợi dây cháy trong đúng một giờ thì hết. Dùng hai sợi dây (và diêm) để đo 45 phút.
4. Cho hai hình lập phương. Ta phải gán các chữ số 0-9 (mỗi mặt một số) ra sao để có thể dùng hai hình lập phương biểu diễn được tất cả các ngày trong tháng.
5. Cho một mảnh giấy hình chữ nhật với một lỗ hổng hình chữ nhật ở giữa.
Hỏi: Dùng dao cắt mảnh giấy một nhát như thế nào để có hai nửa có diện tích bằng nhau?

Create by - Lâm Tài Lộc