25 thg 12, 2009

THAY ĐỔI ĐỂ TỰ HÀO LÀ HỌC SINH VÂN ĐỒN


       Sau buổi giao lưu cùng học sinh trường THCS Hoa Lư Quận 9, một trường đạt chuẩn quốc gia về phòng học, trang thiết bị. Có giao lưu vậy mới học hỏi được của trường bạn mà ngẫm nghĩ cho Vân Đồn mình.

      Học sinh được tham gia giao lưu được xem như là các em ngoan ngoãn, có nề nếp, ý thức bản thân tốt ấy vậy mà vẫn còn học hỏi nhiều từ trường bạn.
      Cảm giác tham quan Hoa Lư thật ấm áp vừa bước vào trường bạn đã thấy một nghĩa cử đẹp, các bạn hóa trang làm Ông Già Noel tặng quà cho từng học sinh, món quà không có giá trị vật chất cao, chỉ là cây viết bi thông thường nhưng mang ý nghĩa tinh thần cao. Mỗi bước đi vào đến trường Hoa Lư làm mỗi giáo viên chúng tôi đều ngạc nhiên, sân trường rộng lớn, hành lang mát mẻ không hề có một mảnh rác, chúng ta cần học hỏi nhiều về cách giáo dục học sinh ý thức trong vấn đề giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, trường lớp. Chúng ta có quá nhiều khẩu hiệu trong nhà trường nhưng lại không giáo dục được ý thức tự giác cho học sinh.
      Sau buổi giao lưu, học sinh Vân Đồn rời khỏi hội trường ra ngoài mà nhiều giáo viên chúng ta không khỏi mắc cỡ, tại sao học sinh chúng ta lại vô ý thức đến thế nhỉ, xả rác vứt bỏ đồ đạt đầy chỗ mình ngồi, từng cây viết được trường bạn nắn nót thắt nơ gửi tặng  ấy vậy mà khi đứng dậy cũng vứt bỏ luôn, học sinh nam còn vô ý thức đến độ đang  giao lưu sinh hoạt  thì một số bỏ ra ngoài chơi…đá cầu, đá bóng.
      Đã đến lúc cần phải thay đổi. Học tập, giao lưu là học hỏi cùng nhau. Mong rằng sau chuyến đi tham quan hữu ích này mỗi học sinh Vân Đồn chúng ta cần phải thay đổi, thay đổi trong từng ý thức, cách sinh hoạt của mình để luôn luôn tự hào là học sinh Vân Đồn.




Create by - Lâm Tài Lộc