26 thg 12, 2009

Bảng tính Excel online

Hiện nay, bảng tính Excel online do Google, Microsoft và nhiều dịch vụ khác cung cấp, bị hạn chế ở các công thức tính toán. Kanakku giúp người dùng khắc phục nhược điểm này.

      Vào trang web www.kanakku.com , tại khung ở bên trái, các dữ liệu cần tính toán sẽ được nhập vào đây. Để tính toán, nhấn chọn lên nút dấu = rồi nhập các công thức tính vào. Thẻ Arith chứa các biểu thức toán học đơn giản (cộng, trừ, nhân, chia, căn, mũ, log...), thẻ Trig chứa các biểu thức liên quan lượng giác (sin, cos, tan, hyperbol, hàm ngược...), thẻ Stat chứa các biểu thức liên quan đến thống kê. Bạn nhập số liệu vào trong các khung, quét chọn các khung đó rồi nhấn chọn lên biểu thức tính toán, kết quả sẽ hiện ra (chẳng hạn, bạn quét hai khung A, B rồi nhấn nút dấu sqrt, Kanakku sẽ trả cho bạn kết quả căn bậc 2 của hai khung đó).






               Nếu không muốn dùng bảng tính ở khung bên tay phải, bạn có thể nhập liệu trực tiếp bằng tay với các biểu thức giống y chang như viết trên giấy. Để nhập 2 cột lại với nhau (hoặc mở rộng độ dài của cột), hãy quét chọn lên nó rồi kéo khung màu xanh đến vị trí mà bạn muốn mở rộng độ dài. Để thu nhỏ một cột, bạn cũng quét chọn lên cột và thu ngắn lại khung màu xanh hiện ra. Thực hiện xong bảng tính, bạn có thể lưu lại nó bằng cách vào File > Save để lưu lại file vào máy tính. Ngoài việc tính toán, bạn có thể dùng bảng Excel online này để lập danh sách hoặc lập bảng biểu liệt kê các nội dung mình cần một cách dễ dàng mà không cần có công cụ Excel trong máy tính.

Create by - Lâm Tài Lộc